Ý tưởng cho quà tặng nhân viên vào năm 2021

827/63/4 Tô Ký, Phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12, Tp.HCM (028) 6254 3579

(028) 6254 3579

0984 746 763

minhtrang@qua247.vn

Ý Tưởng Cho Quà Tặng Nhân Viên Vào Năm 2021

Khái niệm quà tặng nhân viên đã xuất hiện từ lâu.

Quà tặng nói chung là những vật phẩm có giá trị được các chủ doanh nghiệp tặng cho nhân viên của họ như một sự công nhận năng lực hoặc đến từ thiện chí. Hầu hết các công ty và tổ chức lớn đều có chính sách về quà tặng cho nhân viên của mình.

quà tặng nhân viên

Vậy tại sao chúng ta lại cần một danh sách các ý tưởng khác cho quà tặng nhân viên vào năm 2021 dù chúng đã được thực hiện từ rất lâu rồi?

Câu trả lời rất đơn giản, mọi thứ đã thay đổi.

Danh sách quà tặng cũ có thể hợp lý trong quá khứ nhưng không còn phù hợp trong thời gian tới. Và hôm nay, tôi sẽ hướng dẫn bạn những xu hướng mới trong năm 2021 để có những món quà tặng tốt nhất đến nhân viên của mình.

 

MỤC LỤC

Hướng dẫn mọi thứ về cách chọn quà tặng cho nhân viên

1. Những điều Nên và Không nên trong việc tặng quà của doanh nghiệp

2. 20 ý tưởng quà tặng cho Doanh nghiệp tặng nhân viên

3. Làm thế nào để trình bày món quà một cách tốt nhất ?

 

Những điều Nên và Không nên trong việc Tặng quà của Doanh nghiệp

 

NGUYÊN TẮC THỨ 1: NÊN CÁ NHÂN HÓA MÓN QUÀ CỦA BẠN.

cá nhân hóa quà tặng

Một món quà mang tính cá nhân nói lên rất nhiều về người tặng và tạo nên ấn tượng sâu đậm trong tâm trí của người nhận. Nó củng cố cho một mối quan hệ lâu dài. Ngược lại, những món quà không có sự liên kết thường sẽ chẳng được coi trọng.

Nhưng cá nhân hóa không có nghĩa bạn phải tìm hiểu người nhận thích hoặc không thích điều gì. Trên thực tế, điều đó có thể trở nên không phù hợp.

Chỉ cần có một tí tính cá nhân trong món quà là được.

Món quà được đi kèm với tấm thiệp viết tay của chủ doanh nghiệp luôn tốt hơn. Tôi cũng thấy nhiều người thích những món quà có khắc tên của họ trên đó. Tôi chắc chắn rằng điều đó cũng có ý nghĩa với các nhân viên!

NGUYÊN TẮC THỨ 2: KHÔNG NÊN DÙNG QUÀ TẶNG NHƯ MỘT HÌNH THỨC QUẢNG CÁO.

Ý nghĩa đằng sau món quà là lời cảm ơn và sự quan tâm đến các nhân viên. Đừng biến nó thành một hành động quảng cáo.

Bạn đang đổ công sức và tiền bạc để tạo nên (hoặc lên kế hoạch) cho những món quà ý nghĩa, theo lẽ tự nhiên, bạn muốn thêm vào tên hoặc logo của công ty lên đó. Có thể một cái logo công ty nhỏ ẩn ở đâu đó trên chiếc kỉ niệm chương có thể không ảnh hưởng nhiều nhưng sẽ tốt hơn nếu bạn tránh việc biến món quà thành một công cụ quảng cáo.

kỷ niệm chương qua247

Kỷ Niệm Chương Gỗ - Chợ Rẫy

 

Nếu bạn có thể tặng một món quà ý nghĩa cho nhân viên của mình, họ sẽ nhớ đến bạn. Và sẽ tốt hơn nếu món quà đó có thể sử dụng được.

NGUYÊN TẮC THỨ 3: KHÔNG NÊN CẮT GIẢM CHẤT LƯỢNG

Khi bạn bắt đầu lên kế hoạch về chọn quà tặng cho nhân viên, điều đầu tiên cần làm là bạn phải xác định ngân sách.

Việc có một ngân sách đầy đủ luôn tuyệt vời, nhưng thậm chí nếu số tiền dự kiến của bạn không đủ, vẫn có rất nhiều lựa chọn tốt cho món quà nhân viên mà bạn có thể lựa chọn và không vượt quá dự định đặt ra.

chọn quà tặng phù hợp

Hãy tặng những gì tốt nhất có thể nhưng vẫn nằm trong khả năng của bạn.

Có một ngân sách ít không phải là vấn đề nhưng đừng để điều đó ảnh hưởng đến chất lượng món quà. Món quà bạn tặng cho nhân viên ảnh hưởng trực tiếp đến danh tiếng của công ty bạn. Hãy chi tiêu một cách khôn ngoan và hợp lý.

NGUYÊN TẮC THỨ 4: NÊN TẶNG QUÀ PHÙ HỢP

Lý do chọn quà tặng doanh nghiệp phức tạp hơn quà tặng cá nhân là vì nó đi kèm với rất nhiều nguyên tắc và văn hóa tặng quà. Bạn có thể tùy biến món quà nhưng nó phải phù hợp với môi trường doanh nghiệp của bạn

Có rất nhiều vấn đề có thể xảy ra khi tặng quà nơi công sở. Bạn không muốn nó quá vui nhộn, quá thông thường hoặc quá cá nhân.

tặng quà cho nhân viên

Bạn cũng phải thật cẩn thận để món quà của bạn không bị xem là hối lộ.

Bất cứ khi nào bạn rơi vào tình huống khó xử, hãy nghe theo ý nghĩ của bản thân mà quyết định. Hãy đặt mình vào vị trí của người tặng quà và nghĩ xem nên phản ứng như thế nào nếu bạn nhận được một món quà tương tự.

 

20 ý tưởng quà tặng nhân viên để làm cho việc tặng quà cho nhân viên trở nên dễ dàng hơn

 

1. Các lựa chọn quà tặng linh hoạt:

chọn quà tặng linh hoạt

Món quà tuyệt vời nhất mà bạn có thể tặng cho nhân viên của mình là để cho họ lựa chọn họ muốn gì và họ muốn món quà đó từ đâu (tất nhiên là không đưa họ tiền mặt!). Không gì có thể tốt hơn một giải pháp khen thưởng nhân viên đa năng và linh hoạt.

2. Thẻ quà tặng:

thẻ quà tặng

Thẻ quà tặng là một món quà tuyệt vời cho tất cả các thời điểm. Với đặc tính linh hoạt của mình, nhân viên của bạn có thể sử dụng thẻ quà tặng để mua thứ gì đó mà họ chắc chắn sẽ sử dụng. Mặc dù thiếu tính cá nhân hóa nhưng đây là một giải pháp tặng quà nhân viên rất an toàn.

3. Món quà dành cho sức khỏe:

quà tặng cho sức khỏe

Đăng ký thực phẩm sạch miễn phí, phòng tập thể dục tại chỗ hoặc thẻ thành viên các phòng tập thể dục trong khu vực, các ứng dụng di động theo dõi sức khỏe cho nhân viên đều những lựa chọn không tồi.

4. Thiết bị điện tử di động:

quà tặng đồng hồ thông minh

Các mặt hàng điện tử như Đồng hồ thông minh, Máy theo dõi việc tập luyện thể dục, Loa di động Bluetooth là những món quà yêu thích của nhân viên thời đại mới.

5. Giỏ đồ ngọt

giỏ quà tặng

Một giỏ đồ ngọt bao gồm các thực phẩm cao cấp, bánh kẹo, sôcôla, trái cây khô trong mùa lễ tết.

6. Hoa (Hoa hồng đỏ hoặc hồng trắng) và bánh:

hoa hồng đỏ

Các dịp như Sinh nhật, Ngày kỷ niệm có thể trở nên đặc biệt hơn với hoa hồng và bánh ngọt cùng với những tấm thiệp viết tay.

7. Combo Phụ kiện:

quà tặng cà vạt

Combo phụ kiện trang phục. Đối với nam: Cà vạt, Túi, khuy măng sét, ví. Đối với phụ nữ: túi xách v.v..

8. Túi quà tùy chọn:

quà tặng đĩa than

Dành tặng những người yêu nhạc đĩa than, loa và tai nghe; những người yêu thể thao với các thiết bị thể thao như trang phục thể thao, quần, áo, giày thể thao, hoặc các phụ kiện khác của môn thể thao mà họ lựa chọn.

9.Các trải nghiệm bất ngờ:

bữa tối đặc biệt

Gây ngạc nhiên cho nhân viên của bạn bằng bằng thẻ giảm giá các trải nghiệm đặc biệt, ví dụ như, trải nghiệm ở một khách sạn sang trọng, một bữa ăn tối đặc biệt, bữa trưa phục vụ riêng tại văn phòng, hoặc trị liệu tại spa, v.v.

10. Văn phòng phẩm thiết yếu

quà tặng văn phòng phẩm

Nhân viên dành một lượng lớn thời gian trong văn phòng của họ. Vì vậy, tặng họ các vật dụng văn phòng chất lượng là một ý tưởng tuyệt vời. Ví dụ: bút kim loại có khắc tên, sổ tay nghiệp vụ, ống bút, bao đựng card visit, thẻ nhớ, bao thẻ. Bạn có thể dễ dàng tặng chúng chung trong một giỏ quà.

11. Đồ dùng cần thiết cho bàn làm việc:

quà tặng pha lê qua247

Cúp Phale Ngôi Sao

Sổ ghi nhật ký, bình nước bằng thép không gỉ, khung ảnh, bộ sạc điện thoại di động, quà tặng pha lê để bàn, loa Bluetooth, túi đựng máy tính xách tay, hộp đựng hồ sơ, v.v.

12. Vật dụng để đi Công tác:

Nếu bạn có nhân viên thường xuyên phải đi công tác, một món quà rất chu đáo dành cho họ là một bộ vật dụng để đi máy bay với đầy đủ các vật dụng cần thiết.

13. Sách:

quà tặng sách

Sách là món quà tuyệt vời nhất! Bạn có thể bắt đầu bằng cách yêu cầu nhân viên nói tên một cuốn sách mà họ muốn đọc và tặng những cuốn sách đó. Ngoài ra, bạn có thể tặng họ một chiếc Kindle.

14. Ngày nghỉ có trả lương và Ngày dành cho gia đình:

Tất cả chúng ta đều thích những kỳ nghỉ được trả lương! Được nghỉ phép trong những dịp đặc biệt như sinh nhật, ngày kỷ niệm, đạt được thành tích xuất sắc trong công việc.

15. Lớp học Trực tuyến:

lớp học trực tuyến

Tài trợ việc đăng ký tham gia các lớp học trực tuyến về chủ đề / khóa học mà họ lựa chọn cho nhân viên không chỉ tạo ra một món quà tuyệt vời của công ty mà nó còn thể hiện sự quan tâm của công ty đối với nhân viên của mình.

16. Quyên góp từ thiện:

Hầu hết mọi người muốn cống hiến cho xã hội. Công ty tổ chức gây quỹ từ thiện thay mặt cho từng cá nhân nhân viên là món quà mà hầu hết các nhân viên đều muốn có.

17. Cây cảnh:

cây bonsai

Ai lại không thích cây xương rồng? Chúng đẹp, dễ thương và là sự lựa chọn tuyệt vời cho việc trang trí sân vườn hoặc trang trí trong phòng. Một số cây cảnh có tính thẩm mỹ cao bao gồm cây bonsai, cây thông, cây vân sam, cây tuyết tùng, cây mộc lan, cây du và cây sồi.

18. Đăng ký dịch vụ miễn phí:

Ngày nay, có rất nhiều chương trình đáp ứng sở thích hoặc những mối quan tâm mà nhân viên của bạn có thể có. Từ tạp chí đến các chương trình hướng dẫn kỹ năng đặc biệt trực tuyến, nhân viên của bạn chắc chắn sẽ thích những chương trình do chính họ lựa chọn và được đăng ký miễn phí từ công ty!

19. Quà tặng thân thiện với môi trường:

quà tặng túi tote

Một lựa chọn quà tặng tuyệt vời khác là túi quà thân thiện với môi trường dành cho những nhân viên có ý thức về môi trường .Túi quà có thể có ống hút tái sử dụng, cốc cà phê nhiệt, sổ ghi chép rác thải, chai nước bằng thép không gỉ, túi tote, v.v.

20. Sản phẩm Chăm sóc Cá nhân:

quà tặng sữa tắm

Các sản phẩm vệ sinh cá nhân đều cần thiết cho tất cả mọi người và chúng là lựa chọn quà tặng tuyệt vời cho dân văn phòng. Bạn có thể sắp xếp một giỏ quà bao gồm nước rửa tay mini, son dưỡng môi, bộ tinh dầu, đồ cạo râu cần thiết cho nam giới, kem chăm sóc da và sữa tắm, v.v.

 

Làm thế nào để trình bày một món quà?

 

Lập ý tưởng tặng quà nhân viên:

quà tặng ý nghĩa

Không gì có thể tốt hơn một món quà tặng vừa có ý nghĩa và vừa độc đáo.

Truyền thống tặng quà trong các tập đoàn lớn và các công ty lớn đã có từ nhiều thập kỷ. Tôi có thể kể ra ít nhất ba mươi thứ mà tôi nghĩ đến khi tôi nghe đến khái niệm “quà tặng doanh nghiệp ”. Vì vậy, hiển nhiên, nếu bạn định tặng một thứ gì đó đáng nhớ, bạn phải sáng tạo.

Đã qua rồi cái thời bạn có thể khiến các đồng nghiệp của mình hài lòng với món gà tây vào Lễ Tạ ơn hoặc Nhật ký vào Ngày đầu năm mới.

Mẹo là: Đừng quá an toàn, nhưng khi thử nghiệm, hãy cẩn thận một chút sẽ tốt hơn.

Thời điểm tặng quà:

Mặc dù không có quy tắc nào như vậy, nhưng thường quà tặng cho nhân viên được trao vào các dịp lễ tết. Tuy vậy, bạn có thể thay đổi lại điều đó.

Thứ nhất, sự khác biệt về văn hóa phải được thừa nhận. Nếu bạn có nhiều người làm việc trong công ty của mình, tôi đề nghị bạn nghiên cứu một chút về các sự kiện và lễ hội quan trọng của nhân viên mình và tặng họ những món quà phù hợp.

Quà tặng chỉ được trao trong các lễ hội cụ thể như Diwali hoặc Giáng sinh (thông thường) có thể tạo ra cảm giác không hài lòng giữa các nhân viên thuộc các sắc tộc khác nhau.

Thứ hai, nếu bạn tặng quà cho nhân viên của mình trong thời điểm mà những đồng nghiệp khác đều làm như vậy, điều đó có thể chỉ được coi là một xu hướng / truyền thống và nhân viên sẽ chẳng cảm thấy có gì đặc biệt về việc được tặng quà.

Mặt khác, những món quà bất ngờ vào những thời điểm mà nhân viên của bạn ít mong đợi nhất sẽ tạo ra cảm giác thân thuộc và họ sẽ hài lòng hơn.

Ngoài ra, việc tặng quà cho nhân viên vào các sự kiện quan trọng của cá nhân họ như kỷ niệm ngày cưới, sinh nhật, thăng chức, v.v. sẽ tăng thêm giá trị của món quà.

Hình thức tặng quà:

quà tặng được gói đẹp mắt

Khi bạn đã tổng hợp các món quà và quyết định thời gian, bạn tiến hành xác định hình thức trao tặng món quà của mình. Luôn cố gắng duy trì các quy trình quản lý quà tặng để tránh mọi rắc rối vào phút cuối.

Một bao bì đẹp và trang trọng cùng với một tấm thiệp viết tay là một cách tuyệt vời để trình bày những món quà.

Cách tốt nhất để gửi một món quà tặng nhân viên là trực tiếp trao tận tay họ. Ngay cả khi không thể trao trực tiếp, hãy đảm bảo món quà được vận chuyển và giao đến đúng địa chỉ vào đúng thời điểm. Tặng quà đúng thời điểm là cốt lõi trong việc tặng quà và đặc biệt là tặng quà nhân viên. Ngoài ra, gửi quà tặng của doanh nghiệp đến địa chỉ văn phòng của người nhận sẽ thích hợp hơn là gửi đến địa chỉ nhà.

Đánh giá bài viết

Xin vui lòng cho chúng tôi biết về ý kiến của bạn với bài viết này
Đánh giá cho bài viết này*
Nội dung đánh giá*
Tiêu đề đánh giá
Đánh giá bởi

TIN TỨC LIÊN QUAN

Cách Chọn Màu Mực Bút Quà Tặng Phù Hợp

Cách Chọn Màu Mực Bút Quà Tặng Phù Hợp

Bài viết này sẽ giúp bạn dễ dàng chọn lựa hơn khi dùng bút quà tặng cao cấp làm quà tặng khuyến mãi.

Chiến Lược Marketing Thời Điểm Covid

Chiến Lược Marketing Thời Điểm Covid

Tìm hiểu chiến lược marketing hiệu quả nhằm giảm thiểu tác động của cuộc khủng hoảng Covid-19.

Vì Sao Chúng Ta Cần Tổ Chức Sự Kiện Trao Thưởng

Vì Sao Chúng Ta Cần Tổ Chức Sự Kiện Trao Thưởng

Quà tặng trao thưởng là cách công ty thể hiện sự biết ơn đối với những đóng góp trong năm cũng như dài hạn của nhân viên.

HÌNH ẢNH XƯỞNG SẢN XUẤT UNI-SON
0984 746 763
Chat với chúng tôi qua zalo