Tặng Quà Cho Sếp Đúng Cách

827/63/4 Tô Ký, Phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12, Tp.HCM (028) 6254 3579

(028) 6254 3579

0984 746 763

minhtrang@qua247.vn

Tặng Quà Cho Sếp Đúng Cách

 

Trên thực tế, việc tặng quà cho sếp không tinh tế hay lựa chọn một món quà không phù hợp khiến giống như thể bạn đang cố nịnh bợ và làm cho sếp của bạn khó chịu. Bài viết này sẽ đưa ra lời khuyên giúp bạn tặng quà cho sếp đúng cách.

Nên tặng quà theo nhóm

Đối với sinh nhật và ngày lễ, hãy cân nhắc tặng một món quà nhóm thay vì một món quà chỉ từ bạn. Quà tặng nhóm giúp bạn giảm bớt áp lực nếu bạn có ngân sách eo hẹp. Ngoài ra, bạn có thể không hiểu rõ về sếp của mình để chọn ra điều phù hợp. Nếu ai đó đã phối hợp trong quà tặng nhóm, thì cách tốt nhất là luôn luôn tham gia vào nhóm để góp chung quà. 

Hãy kín đáo

tặng quà sếp

Nếu bạn tự tặng một món quà, hãy giao nó một cách riêng tư mà không thể hiện trước mặt các nhân viên khác. Việc cố gắng thể hiện hoặc bỏ qua quà tặng của những người lao động khác sẽ chỉ khiến đồng nghiệp của bạn cảm thấy ganh ghét. Vì vậy, hãy là một người theo nhóm (không chỉ khi nói đến các dự án công việc) mà còn với việc tặng quà.

Một ngoại lệ hợp lý có thể là nếu bạn và sếp là bạn bè ngoài công việc và bạn muốn làm điều gì đó đặc biệt hơn để thừa nhận khía cạnh cá nhân của mối quan hệ. Nếu đúng như vậy, hãy tặng quà cho sếp của bạn bên ngoài nơi làm việc thay vì ở văn phòng.

Nhắm mục tiêu là làm hài lòng, không gây ấn tượng

Giữ món quà đơn giản, chân thành và tương đối rẻ tiền, và tránh tặng các vật dụng cá nhân như nước hoa. Ngoài ra, khi bạn tặng quà quá mức sẽ gây áp lực cho người nhận về việc đáp lại bằng hiện vật. Nếu có thứ gì đó, sếp của bạn thực sự muốn số tiền hơn 500k thì hãy nhờ đồng nghiệp mua quà tặng cùng bạn. Theo quy luật, quà tặng đắt tiền luôn được trao (và nhận) tốt hơn khi đến từ một nhóm.

Không bao giờ tặng tiền mặt 

tặng quà

Theo văn hóa tặng quà  thì quà tặng tiền mặt gửi thông điệp rằng đó là quyết định vào phút chót và bạn không quan tâm đến việc tìm hiểu thị hiếu hoặc sở thích của sếp. Một lý do khác để không bao giờ đưa tiền mặt cho sếp của bạn là những khoản nhỏ có vẻ tầm thường và bắt buộc còn những khoản lớn có vẻ vô cớ hoặc có thể cho thấy rằng bạn đang cố gắng nhận được thiện cảm của nhà tuyển dụng. Trừ khi bạn đang thưởng tiền từ công ty cho nhân viên của mình, đừng bao giờ tặng tiền mặt làm quà tặng.

Không đưa ra lời hứa

Đừng bao giờ hẹn hò, gợi chuyện kiểu hôm nào đi ăn đi anh/ chị. Không giải quyết được vấn đề gì, nhỡ bạn quên thì sẽ gây mất thiện cảm. Tốt nhất, khi nào xác nhận là có quà thật, thì hãy tặng luôn và dứt điểm.


 

Đánh giá bài viết

Xin vui lòng cho chúng tôi biết về ý kiến của bạn với bài viết này
Đánh giá cho bài viết này*
Nội dung đánh giá*
Tiêu đề đánh giá
Đánh giá bởi

TIN TỨC LIÊN QUAN

Cách Chọn Màu Mực Bút Quà Tặng Phù Hợp

Cách Chọn Màu Mực Bút Quà Tặng Phù Hợp

Bài viết này sẽ giúp bạn dễ dàng chọn lựa hơn khi dùng bút quà tặng cao cấp làm quà tặng khuyến mãi.

Chiến Lược Marketing Thời Điểm Covid

Chiến Lược Marketing Thời Điểm Covid

Tìm hiểu chiến lược marketing hiệu quả nhằm giảm thiểu tác động của cuộc khủng hoảng Covid-19.

Vì Sao Chúng Ta Cần Tổ Chức Sự Kiện Trao Thưởng

Vì Sao Chúng Ta Cần Tổ Chức Sự Kiện Trao Thưởng

Quà tặng trao thưởng là cách công ty thể hiện sự biết ơn đối với những đóng góp trong năm cũng như dài hạn của nhân viên.

HÌNH ẢNH XƯỞNG SẢN XUẤT UNI-SON
0984 746 763
Chat với chúng tôi qua zalo