10 Truyền Thống Trong Tết Trung Thu 2020

827/63/4 Tô Ký, Phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12, Tp.HCM (028) 6254 3579

(028) 6254 3579

0984 746 763

minhtrang@qua247.vn

10 Truyền Thống Trong Tết Trung Thu 2020

Tết Trung thu là lễ hội truyền thống quan trọng thứ hai ở Việt Nam (quan trọng nhất là Tết Nguyên Đán). Đó là một ngày lễ gia đình giống như Lễ tạ ơn. Có rất nhiều lễ kỷ niệm truyền thống và mới. Và Tết Trung thu cũng vậy, rất nhiều truyền thống. Hãy cùng theo dõi bài viết để biết rõ hơn nhé.

1. Ăn tối cùng nhau - Giờ sum họp gia đình hạnh phúc

sum họp gia đình

Vì Tết Trung thu tượng trưng cho sự đoàn tụ của gia đình, các gia đình sẽ ăn tối cùng nhau vào đêm đó. Những người không có thời gian ở với bố mẹ sẽ cố gắng về nhà ít nhất lần này để ăn tối cùng nhau. Do đó, có thể xảy ra ùn tắc giao thông trong thời điểm lễ hội này xảy ra.

Nấu ăn tại nhà hoặc dùng bữa tại nhà hàng

Trước đây, các mẹ thường nấu những món ăn ngon ở nhà và gia đình sẽ dành thời gian hạnh phúc bên nhau. Ngày nay, hầu hết các gia đình có xu hướng ăn tối tại nhà hàng hơn là nấu ăn ở nhà. Vì vậy, những nhà hàng nổi tiếng có thể kín chỗ trong đêm Trung thu.

2. Tặng Bánh Trung Thu - Truyền Thống Tiêu Biểu Nhất

hộp bánh trung thu cao cấp

Bánh trung thu là một loại bánh ngọt truyền thống của Việt Nam. Nó được làm từ bột mì và nhân ngọt như đường và bột hạt sen.

Đó là biểu tượng của sự đoàn tụ gia đình và theo truyền thống, chiếc bánh được cắt thành từng miếng bằng với số lượng người trong gia đình ..

Ăn bánh trung thu là truyền thống phổ biến và tiêu biểu nhất trong ngày. Ngày thường, mọi người sẽ không mua hay ăn bánh trung thu nhưng trong Tết Trung thu thì mọi người sẽ có một chiếc bánh trung thu để ăn mừng. 

Tặng bánh trung thu cũng là một truyền thống tiêu biểu, tặng hộp bánh trung thu thể hiện sự quan tâm, trao gửi yêu thương đến người thân, khách hàng cũng như đối tác của bạn. 

3. Biểu tượng của sự đoàn tụ gia đình

Trong tín ngưỡng của người Việt Nam, trăng tròn là biểu tượng cho sự đoàn tụ của một gia đình. Nhiều nhà thơ nổi tiếng thời xưa đã làm thơ về trăng và bày tỏ nỗi nhớ nhà. Khi người ta ngắm trăng, nó gợi nhớ về gia đình và quê hương ..

Ngày nay, người ta vẫn thích ngắm trăng trong Tết Trung thu ở Việt Nam. Các thành viên trong gia đình Việt Nam ăn tối cùng nhau trong đêm Trung thu. Sau bữa tối, họ có thể nói về công việc, con cái và kế hoạch tương lai của họ.

Các địa điểm để ngắm trăng: mái nhà, đỉnh núi hoặc bờ hồ

Người Việt Nam thích tìm nơi tốt nhất có tầm nhìn tuyệt vời ra Mặt trăng, chẳng hạn như mái nhà, ban công, đỉnh núi hoặc ven hồ.

4. Cúng ngày rằm 

Sau bữa tối, mọi gia đình sẽ kê bàn ra ngoài cửa, hoặc trong sân. Họ đặt bánh trung thu, hoa quả, hương và chân đèn trên bàn, hướng về phía mặt trăng.

Ngày nay, truyền thống này đang biến mất. Hiếm thấy các gia đình cúng trăng ở các thành phố lớn. Ở một số phố cổ hay thành phố du lịch, người ta sẽ tổ chức lễ cúng trăng ở quảng trường, công viên, đường phố, nhưng đây giống như một màn trình diễn hơn.

Hoa quả cúng trăng gồm dưa hấu, bưởi, lựu, lê, hồng, nho hoặc các loại hoa quả theo mùa.

5. Làm Đèn Lồng Nhiều Màu Sắc - Hoạt Động Yêu Thích Của Trẻ Em

lồng đèn trung thu

Làm lồng đèn nhiều màu sắc là một hoạt động vui vẻ giữa gia đình và trẻ nhỏ. Những chiếc đèn lồng có nhiều hình dạng khác nhau và cũng có thể giống động vật, thực vật hoặc hoa.

Trẻ em thích làm những chiếc đèn lồng nhiều màu sắc. Lũ trẻ làm cho những chiếc lồng đèn thành những hình dạng khác nhau để treo trên cây hoặc nhà, hoặc thả trôi trên sông. Các công viên cũng sẽ treo những chiếc đèn lồng nhiều màu sắc, mang đến khung cảnh tuyệt đẹp vào ban đêm.

Và chắc chắn cũng có đèn trời, bay lên được do khí thoát ra từ ngọn nến. Gửi gắm vào đó là những ước mơ của bọn nhỏ.

6. Tặng quà - Quà tặng khách hàng kết nối

qua banh trung thu

Việc tặng quà cho bạn bè, người thân hay khách hàng và đối tác trong dịp Tết Trung thu là rất phổ biến. Trong lễ hội, mọi người sẽ đi thăm bạn bè hoặc người thân, mang theo những món quà. Họ thường rời đi trước giờ ăn tối. Đây là thời điểm thích hợp để gần gũi hơn với bạn bè và người thân.

Các công ty cũng thích tặng quà cho mọi nhân viên, khách hàng và đối tác. Những món quà phổ biến và thông dụng nhất là bánh trung thu và trái cây. Bạn có thể tìm những công ty quà tặng uy tín về sản xuất bánh trung thu hay các món quà tặng doanh nghiệp có in logo, lúc này doanh nghiệp của bạn có thể vừa thể hiện sự quan tâm vừa có thể quảng bá hình ảnh.  

7. Gửi tin nhắn chúc mừng

Những người đã quen sử dụng điện thoại sẽ gửi những tin nhắn chúc mừng cho bạn bè, người thân hoặc những người đang ở xa. Đó cũng là một cách tốt để phá vỡ rào cản giao tiếp nếu bạn không biết hoặc ngại nói chuyện trực tiếp. Trong quá khứ, mọi người hay dùng SMS. Nhưng ngày nay thì chắc chắn sẽ là Messenger hoặc Zalo.

8. Du lịch gần

Tết Trung thu không chỉ là lễ hội truyền thống của Việt Nam mà còn là ngày lễ chung của người dân Việt Nam. Thông thường, người Việt Nam sẽ có ba ngày nghỉ bao gồm một ngày cuối tuần. Do đó, mọi người có thể đi du lịch ngắn ngày cùng gia đình hoặc bạn bè.

Thông thường, một vài tuần hoặc một tháng trước lễ hội, mọi người sẽ lên kế hoạch cho chuyến du lịch đến nơi họ muốn đến.

9. Mua sắm - Được giới trẻ ưa chuộng

qua tang hop banh trung thu

Trong hầu hết các ngày lễ lớn, tại các siêu thị, trung tâm mua sắm và cửa hàng trực tuyến sẽ có các chương trình khuyến mãi giảm giá. Trong dịp Tết Trung thu, các siêu thị sẽ tổ chức bốc thăm mua bánh trung thu bằng phiếu thu của người tiêu dùng. Và bởi vì thời tiết đang hạ nhiệt, cũng sẽ có những đợt giảm giá lớn vào mùa hè tại các trung tâm mua sắm.

Giới trẻ có xu hướng mua sắm quần áo nhiều hơn và được hưởng các đợt giảm giá lớn, trong đó mua sắm trực tuyến là loại hình phổ biến nhất.

10. Xem phim 

Xem phim không phải là truyền thống của bất kỳ lễ hội nào vì bạn có thể làm điều này bất cứ lúc nào. Nhưng khi ai đó không có kế hoạch nào khác và muốn tìm cách ăn mừng lễ hội này, xem phim là một ý kiến hay.

Thông thường, các gia đình hoặc các cặp đôi sẽ xem phim sau bữa tối. Sau khi mua sắm cả ngày, những người trẻ tuổi cũng có thể thích xem phim để nghỉ ngơi.

Đánh giá bài viết

Xin vui lòng cho chúng tôi biết về ý kiến của bạn với bài viết này
Đánh giá cho bài viết này*
Nội dung đánh giá*
Tiêu đề đánh giá
Đánh giá bởi

TIN TỨC LIÊN QUAN

Cách Chọn Màu Mực Bút Quà Tặng Phù Hợp

Cách Chọn Màu Mực Bút Quà Tặng Phù Hợp

Bài viết này sẽ giúp bạn dễ dàng chọn lựa hơn khi dùng bút quà tặng cao cấp làm quà tặng khuyến mãi.

Chiến Lược Marketing Thời Điểm Covid

Chiến Lược Marketing Thời Điểm Covid

Tìm hiểu chiến lược marketing hiệu quả nhằm giảm thiểu tác động của cuộc khủng hoảng Covid-19.

Vì Sao Chúng Ta Cần Tổ Chức Sự Kiện Trao Thưởng

Vì Sao Chúng Ta Cần Tổ Chức Sự Kiện Trao Thưởng

Quà tặng trao thưởng là cách công ty thể hiện sự biết ơn đối với những đóng góp trong năm cũng như dài hạn của nhân viên.

HÌNH ẢNH XƯỞNG SẢN XUẤT UNI-SON
0984 746 763
Chat với chúng tôi qua zalo